Gama Service: Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy

Gama Service: Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy
IoT (Internet of Things) là phương thức kết nối, trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị thông qua các giao thức phần mềm và có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Khi áp dụng trong dịch vụ bảo trì thang máy thì IoT đã mang lại hiệu quả cao, gia tăng chất lượng trải nghiệm của khách hàng.

Thế giới có 16 triệu thang máy và số lượng thiết bị sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong tương lai. Do vậy, nếu chỉ dựa vào nhân sự sẽ không thể đáp ứng yêu cầu của ngành đặc thù này và đảm bảo chất lượng và sự yên tâm của khách hàng. Công nghệ sẽ là yếu tố không thể thiếu để thúc đẩy cải tiến cả về chất lượng và số lượng. Đó chính là IoT - giải pháp nâng cấp chất lượng trong quá trình kiểm soát và bảo trì thang máy.

Sức mạnh của IoT

Nhằm hướng tới đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng về việc bảo trì phải diễn ra nhanh chóng, Gama Service luôn nỗ lực cải tiến dịch vụ thang máy cao cấp mỗi ngày.

Bảo trì thiết bị là cốt lõi của phương pháp lấy khách hàng làm trung tâm, nhưng việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực không thể chỉ thông qua bảo trì khắc phục sự cố (hay còn gọi là xử lý lỗi).

Bảo trì khắc phục sự cố dẫn đến một vòng luẩn quẩn: hỏng hóc thì sửa chữa khẩn cấp, bảo trì theo kế hoạch bị hoãn lại, kế hoạch bảo trì liên tục thay đổi. Việc này dẫn đến lãng phí thời gian và cả tài nguyên, đôi khi cũng khiến khách hàng chưa hài lòng.

Điều đó cho thấy, nếu dự đoán được lỗi sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Một khi cảm biến trong thang máy phát hiện những sự cố nhỏ có nguy cơ tạo ra lỗi lớn, tín hiệu sẽ được gửi đến trung tâm để cảnh báo. Những dữ liệu rất có ý nghĩa và đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả cho trung tâm kỹ thuật Gama Service.

ng dụng IoT trong bảo trì thang máy 6

Kết quả nghiên cứu về thị trường thang máy đã cho thấy các công nghệ mới IIoT (Industrial internet of things) mang lại tiềm năng giảm chi phí đáng kể cho doanh nghiệp và gia tăng chất lượng trải nghiệm thang máy của khách hàng.

Bảo trì khắc phục sự cố sẽ trở thành dĩ vãng, dẫn đến chất lượng dịch vụ tăng lên, nâng cao hiệu quả hoạt động và trở thành một sự đảm bảo cho sự hài lòng cao hơn của khách hàng.
Bởi thế, IoT mang đến những giải pháp tối ưu, một "cuộc cách mạng" trong dịch vụ thang máy.

Hiệu quả công việc cho doanh nghiệp - chất lượng dịch vụ cho khách hàng

Sử dụng phân tích dữ liệu tiên tiến khiến số cuộc gọi báo sự cố thấp hơn và rút ngắn đáng kể thời gian khắc phục sự cố. Không chỉ vậy, Trung tâm kỹ thuật Gama Service có thể dự tính về sự “hao mòn” của các linh kiện thang máy.

Việc kiểm tra trực tiếp đối với thang máy của khách hàng sẽ được gia tăng hiệu quả bằng chẩn đoán từ xa.

Với tính năng này, trung tâm kỹ thuật sẽ giám sát thang máy 24/7, thu thập dữ liệu dựa trên hiệu suất hoạt động của thang máy. Dữ liệu này có thể được cung cấp cho khách hàng thông qua một cổng thông tin tùy chỉnh nếu khách hàng có nhu cầu. 

Gama Service: Ứng dụng IoT vào kiểm soát và bảo trì thang máy

Với tổng số gần 6.000 thang máy GamaLift này đã lắp đặt trên toàn quốc, việc ứng dụng IoT trong kiểm soát vận hành và bảo trì thang giúp tiết kiệm được lượng chi phí và nhân công rất lớn, cùng đó là tối ưu dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, thời gian tới GamaLift sẽ áp dụng đồng bộ ứng dụng này cho các công trình thang máy GamaLift lắp đặt và bảo trì thang máy.

ng dụng IoT trong bảo trì thang máy 2-1

Từ trung tâm điều khiển Gama Service, thông qua máy tính hoặc điện thoại, kỹ thuật viên có thể quan sát được hiện trạng bảng điều khiển của thang máy

ng dụng IoT trong bảo trì thang máy 3-1

Qua quá trình thử nghiệm, lịch sử các sự cố của thang máy cho phép dự đoán tình trạng thang máy và kỹ thuật viên có thể đưa ra các phương án xử lý hiệu quả nhất

  • Chia sẻ
  • pinterest
  • facebook
  • mail